ชื่อภาพ“ชัยชนะของเฟรเดริค เฮ็นดริค” (ค.ศ. 1651)
ศิลปิน จอร์แดงส์
ลักธิ บาโรก
“ชัยชนะของเฟรเดริค เฮ็นดริค” (The Triumph of Frederik Hendrik) เขียนในปี ค.ศ. 1651 เป็นภาพของคนกว่าห้าสิบคนล้อมรอบ เจ้าชายเฟรเดริค เฮ็นดริคและพระญาติ ที่เขียนเพื่อเป็นเกียรติแก่เฟร เดริค เฮ็นดริค เจ้าชายแห่งออเรนจ์
และเป็นภาพที่จ้างโดยพระชายาอมาเลียแห่งโซล์มส อมาเลียจ้างให้เขียนงานเพื่อเป็ นเกียรติแก่เฟรเดริค เฮ็นดริคที่สิ้นพระชนม์ในปี ค.ศ. 1647
การสร้างงานเขียนประเภทนี้เป็นที่นิยมกันในสมัยนั้นเพื่อที่จะแ สดงความกล้าหาญและเป็นการสรรเสร ิญผู้ที่เสียชีวิตไปแล้วแทนที่จ ะบรรยายเหตุการณ์โดยใช้ภาพหรือร ูปสัญลักษณ์ตามปกติ
จอร์แดงส์ใช้อุปมานิทัศน์โดยให้เฟรเดริค เฮ็นดริคนั่งบนบัลลังก์ที่เป็นก ารแสดงความเป็นวีรบุรุษและเป็นผ ู้ทรงคุณธรรมภาพนี้ตั้งแสดงในห้ องส้มที่ Huis ten Bosch (บ้านในป่า) ที่เป็นที่ประทับนอกเมืองของอมา เลีย จอร์แดงส์ได้รับเลือกให้เป็นผู้ เขียนเพราะเป็นจิตรคนสำคัญหนึ่ง ในสามของสามเฟล็มมิชที่รวมทั้งป ีเตอร์ พอล รูเบนส์ และแอนโทนี แวน ไดค์ ในภาพนี้เฟรเดริค เฮ็นดริคอย่างเทพบนรถม้าแห่งชัย ชนะ และแสดงความเป็นผู้ที่นำมาซึ่งค วามสงบและความอุดมสมบูรณ์ที่เห็ นได้จากช่อมะกอกและกรวยแห่งความ อุดมสมบูรณ์[1]เหนือพระเศียรของ เฟรเดริค ทั้งสองข้างของภาพเป็นภาพเหมือน ของผู้ถือสิ่งต่างๆ จากทั้งหมู่เกาะอินเดียตะวันออก และตะวันตก ที่ทำให้มีความรู้สึกว่าเฟรเดริ คเป็นบุคคลสำคัญผู้เดียวที่มีนำ มาซึ่งชัยชนะทางทหารและความมั่ง คั่งอันล้นเหลือของสาธารณรัฐภาพ “ชัยชนะของเฟรเดริค เฮ็นดริค” เป็นภาพที่ซับซ้อนเป็นอย่างมาก แม้แต่นักวิชาการปัจจุบันก็ยังถ กเถียงกันถึงสัญลักษณ์ต่างๆ ที่จอร์แดงส์ใช้ในภาพ และยังเห็นกันว่าเป็นภาพที่ยากท ี่จะตีความหมาย แต่โดยทั่วไปแล้วไม่ยากที่จะทรา บว่าความหมายหลักที่จอร์แดงส์ต้ องการจะสื่อ By: Art & Design
ศิลปิน : วินเซนต์ แวน โก๊ะ ปี ค.ศ.1888 ขนาด 72.5 x 92 ซม. เทคนิค : สีน้ำมัน แสดงถึงภาพของดวงดาวที่ส่องแสงเจิดจร...
By: Art & Design
ภาพ The Centenary of Independence (ปี1892)
ศิลปิน อ็องรี รูสโซ (Henri Rousseau)
เทคนิค Oil on canvas
ลัทธินาอีฟ
เป็นภาพที่แสดงการเฉลิมฉลองงานเลี้ยงของเสรีภาพและความเสมอภาค ความเป็นพี่เป็นน้องของประชาชนใ นกรุงปารีส หลังจากสงครามของเหล่าสาธารณรัฐ โดยมีการปะทะกันนองเลือดของพลเร ือนในปารีสประเทศฝรั่งเศส ภาพมีองค์ประกอบในมุมกว้าง มุมมองการนำเสนอมีลักษณะเฉพาะขอ งรุสโซ ที่เน้นใช้สีแบบฉูนฉาด ทำให้ภาพสดใส สนุกสนาน
โดยภาพของรุสโซมีลักษณะการเขียนแบบศิลปะนาอีฟ ลักษณะการวาดของรูโซที่ดูราบและ ที่มีลักษณะเหมือนวาดโดยเด็กทำใ ห้ได้รับการวิจารณ์ และมักทำให้ผู้ดูออกจะตกตลึง หรือเย้ยหยัน นักวิจารณ์กล่าวว่าแม้ว่าจะมีลั กษณะที่ดูง่ายคล้ายการเขียนของเ ด็ก แต่ก็เป็นลักษณะที่แสดงความมีคว ามสามารถสูง งานจิตรกรรมของรูโซมีอิทธิพลเป็ นอันมากต่อศิลปินแวนการ์ดอีกหลา ยชั่วคนต่อมา ที่เริ่มต้นด้วยปีกัสโซ และฌอง อูโก, แฟร์นองด์ เลแชร์ และ แม็กซ์ เบ็คมันน์ และ ลัทธิเหนือจริง ตามความเห็นของโรเบิร์ตา สมิธนักวิพากษ์ศิลปะของ “เดอะนิวยอร์กไทมส์” “ตัวอย่างเช่นภาพเหมือนตนเองอัน น่าทึ่งของเบ็คมันน์ มีรากฐานมาจากลักษณะการเขียนอัน เข้มข้นของภาพเหมือนของนักเขียน ปิแยร์ โลตีโดยรูโซ”
นางสาว ปารมี นวลวี Cer.D R12s รหัสนักศึกษา : 53-3846-821-7By: Art & Design
www.bangkokpost.com
I trust everyone is still enjoying a suitably salubrious festive season and feeling as bloated and immobile as Crutch.
Pattaya Newspapers - Newspapers In Pattaya Thailand - Invitation to Attend the Thai Polo Open 2011 Spattaya-times.com
as a pattaya times reader, you are cordially invited to attend south-east asia’s most prestigious, international polo and social event which, for the third
Brunei Royals Spend Christmas in Pattaya
http://pattaya-times.com/a6700-brunei-royals-spend-christmas-in-pattay a High society elites, government officials, and business executives that visited Pattaya.
No comments:
Post a Comment